Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét hoạt ảnh đầu tiên mà tôi đã tạo hoàn toàn trong Lumion 12.3 - The Garden Shed.
Gần đây, tôi đang thực hiện một dự án cá nhân (hiện thực) nhỏ có tên The Garden Shed. Nếu bạn đã theo dõi trên Instagram, bạn có thể đã thấy một số công việc đang diễn ra ở hậu trường để kết hợp dự án này lại với nhau. Tôi rất vui vì bây giờ có thể chia sẻ kết quả cuối cùng!
Garden Shed là một sự tôn kính đối với một loại công trình đặc biệt mà tôi đã trở nên quen thuộc khi lớn lên. Những lán nhỏ kiểu ổ chuột này dường như lớn lên và phát triển theo thời gian và thường được đặt cùng với bất kỳ vật liệu nào mà chúng ta có thể nhúng tay vào. Những tấm hàng rào cũ, ván sàn cong vênh và xoắn, cánh cửa bị lệch ... tất cả những vật liệu bỏ đi này kết hợp lại với nhau để tạo ra một cái gì đó mới.
Tôi có phiên bản này của riêng mình ở sân sau nhà và theo thời gian, tôi nhận ra rằng những tòa nhà nhỏ này có thể đẹp đến mức nào. Chúng chứa đầy lịch sử, với mọi thành phần đều đã trải qua cuộc sống của riêng mình trước khi đến với nhau trong những thứ giống như một bộ Lego bị trùng khớp.
Tuy nhiên, mỗi phần riêng lẻ dường như bị phong hóa và bỏ đi, khi kết hợp lại với nhau, chúng tạo ra một thứ hoàn toàn độc đáo. Cho dù đó là ngôi nhà của các công cụ và biệt hiệu…
Hoặc một ốc đảo cho cây xanh phát triển mạnh mẽ…
The Garden Shed kể câu chuyện về cách mà mỗi yếu tố này tồn tại cùng nhau một cách hài hòa để tạo nên một ốc đảo nhỏ nhưng xinh đẹp.
Tòa nhà được mô hình hóa trong Sketchup Pro, và phần lớn, là một mô hình khá đơn giản. Phần lớn các chi tiết được thể hiện thông qua kết cấu và môi trường, vì vậy mô hình chỉ bao gồm một số hình dạng cơ bản để giúp làm nổi bật các chi tiết tiếp theo. Khi lần đầu tiên tôi bắt đầu khám phá ý tưởng này, tôi biết rằng đây là cảnh hoàn hảo để sử dụng nội dung quét ảnh. Tôi đã sử dụng Megascans khá rộng rãi thông qua việc phát triển dự án Crimson, và vì vậy, tôi rất hào hứng khi điều chỉnh quy trình làm việc cho một thứ gì đó gần gũi hơn với gia đình một chút.
Phần lớn nội dung được sử dụng ở đây là từ thư viện Megascans, giúp việc xây dựng từng khu vực của hiện trường với mức độ chi tiết cao cực kỳ nhanh chóng. Khi được yêu cầu, tôi sẽ xây dựng một tập hợp các nội dung này trong Blender, nhưng phần lớn, chúng đã được nhập vào Lumion và nhập ngay vào hiện trường.
Yếu tố quan trọng khác trong dự án này là môi trường. Tôi luôn yêu thích sự lộn xộn tự nhiên mọc um tùm dường như nhấn chìm những lán nhỏ này và vì vậy việc có được diện mạo này là một phần quan trọng của quá trình. Điều này liên quan đến việc sử dụng tính chất chi tiết tốt của Lumion để giúp tăng cường độ chân thực ở các khu vực tiền cảnh, đồng thời sử dụng các nội dung tự nhiên có độ phân giải thấp hơn để thêm chiều sâu và bối cảnh cho các khu vực hậu cảnh.
Kết hợp những thứ này với một vài tài sản được quét cẩn thận đã tạo ra một sự kết hợp tuyệt đẹp của thiên nhiên bao bọc nhà kho và kéo toàn bộ khung cảnh lại với nhau.
Ánh sáng và hiệu ứng trong cảnh được tập trung xung quanh để tạo ra vẻ đẹp tự nhiên nhưng ‘mơ mộng’ xuyên suốt, với những chùm ánh sáng mặt trời rực rỡ và những bóng đen nhảy múa mềm mại để tạo thêm chuyển động và sức sống cho không gian. Điều này đặc biệt quan trọng vì hầu hết mọi thứ trong cảnh đều tĩnh và vì vậy tôi phải dựa vào các yếu tố như ánh sáng và chuyển động của máy ảnh để khơi gợi cảm xúc.
Tôi đã sử dụng rất nhiều hiệu ứng máy ảnh cầm tay ở đây, thêm một lượng rung rất nhỏ cho các chuyển động. Điều này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ nhẹ nhàng mà còn mang lại ý tưởng rằng máy ảnh (hoặc người xem) là một nhân vật trong cảnh. Đó là một cách tuyệt vời để thêm sức sống vào hoạt ảnh kiến trúc mà không cần bất kỳ nhân vật chuyển động thực sự nào. Cảnh quay kết hợp với nhau trong khoảng 3 tuần trong khi làm việc ngẫu nhiên giữa một số dự án khác. Đây là cảnh đầu tiên tôi tạo hoàn toàn trong Lumion 12.3 nên thật tuyệt khi có thể khám phá một số tính năng mới hơn ngay từ đầu một cảnh.
Hoạt ảnh cuối cùng được kết xuất thành nhiều clip và sau đó được chỉnh sửa cùng nhau trong Adobe Premiere. Điều này chủ yếu là để chỉnh sửa video trực quan hơn một chút và không có chỉnh sửa nào khác được thực hiện đối với các clip. Cuối cùng, tôi thích cách hoạt hình hóa ra và tôi hy vọng các bạn cũng sẽ thích kết quả đó!
VIDEO