Cách tạo nhanh khu vườn thực tế trong Lumion
Trong bài viết này, chúng ta sẽ sử dụng các kỹ thuật được trình bày trong Cách nhanh chóng xây dựng môi trường, để tạo ra các khu vườn chi tiết và thực tế trong Lumion.
Sử dụng phương pháp quần xã sinh vật để tạo ra khu vườn này!
Điều này trực tiếp tiếp nối Phần 1, nơi chúng ta đã trình bày những kiến thức cơ bản về tạo môi trường trong Lumion, cũng như cách sử dụng kỹ thuật 'Biome' để nhanh chóng áp dụng logic thế giới thực khi thiết lập môi trường của chúng ta.
Nếu bạn chưa đọc bài viết đó, vui lòng xem nó ở đây để đảm bảo bạn bắt kịp quy trình trước khi tiếp tục.
Ok, bây giờ chúng ta hãy xây dựng một khu vườn thôi!
Đối với cảnh này, tôi muốn làm thứ gì đó được cắt tỉa cẩn thận hơn một chút, nhưng vẫn có độ sâu sẽ khiến khu vườn trở thành một khu vực thu hút thị giác.
Để đạt được điều này, tôi sẽ sử dụng chiều cao như là 1 tính năng năng động, nó sẽ thêm một lớp chiều sâu tạo ấn tượng để cho biết rằng các cây trong vườn đã phát triển cùng nhau theo thời gian.
Lớp 1: Địa hình
Tôi sẽ bắt đầu với địa hình và đối với trường hợp này, chỉ cần vẽ địa hình Lumion bằng một trong những vật liệu địa hình tiêu chuẩn có sẵn trong Lumion có tên là 'Brown Leaves'.
Vẽ kết cấu địa hình Lumion
Điều này sẽ cung cấp lớp nền cho vườn của chúng ta.
Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo các nhóm Biome, và nó sẽ được sử dụng để xây dựng phần lớn khu vườn.
Lớp 2: Tạo quần xã sinh vật
Vì chúng ta sẽ nhân đôi nhóm này nên tôi chỉ cần tập trung chú ý vào 1-2 phần nhỏ của khu vườn.
Các tài nguyên được sử dụng
Các mô hình tôi sẽ sử dụng trong ví dụ này bao gồm:
Bamboo1 Cluster RT (Thực vật)
Azalea RT (Thực vật)
Buxus 002 (Thực vật)
Thực vật 005 (Thực vật chi tiết cao)
Các mô hình tôi sẽ sử dụng trong ví dụ này đều có sẵn trong Lumion 11 Pro, tuy nhiên nếu bạn không có quyền truy cập vào tất cả chúng thì có thể đạt được một diện mạo tương tự với hầu hết mọi sự kết hợp thực vật có thể chứng minh sự thay đổi rõ ràng về chiều cao .
Để bắt đầu, tôi sẽ tạo một lớp mới cho khu vườn.
Sau đó, tôi sẽ đặt một số cây tre làm nền ở phía sau khu vườn để tạo bối cảnh cao đẹp cho cả thiết kế của khu vườn cũng như bố cục cuối cùng.
Tiếp theo tôi sẽ thêm mô hình bụi hoa đỗ quyên để điền vào lớp giữa và thêm chiều cao hàng thứ hai.
Cuối cùng, tôi quyết định sử dụng kết hợp các màu sắc khác nhau để thêm một số biến thể cho lớp phía trước của khu vườn. Tôi sẽ sử dụng một mẫu xen kẽ của mô hình Buxus 002 và Plant 005 để thêm vẻ ngoài được cắt tỉa cẩn thận cho mặt trước của luống vườn.
Ngoài là mô hình chất lượng cao, những cây này cũng có đặc điểm giống nhau và phối hợp độc đáo với nhau để mô phỏng sự phát triển tự nhiên.
Sau khi các cây đã được trồng, hãy chọn giống giữa (Cây 005) và điều chỉnh màu sắc để phá vỡ kiểu màu.
Establishing levels with 3 different layers of height.
Kết quả là 3 lớp thực vật khác nhau tuân theo một số logic trong thế giới thực về cách thực vật phát triển và tương tác với nhau một cách tự nhiên.
MẸO: Giảm chiều cao của cây một chút sẽ giúp làm cho chúng trông như thể chúng đang mọc lên từ địa hình, thay vì được đặt lên trên chúng. Hầu hết các mô hình thực vật trong Lumion được đặt ở trên địa hình và có thể được hưởng lợi từ việc bị chôn vùi một phần để dễ dàng chuyển đổi giữa vật thể và địa hình.
Thêm một số mảnh vụn và cỏ vào Biome
Sau khi cây đã được thêm vào, tôi sẽ đặt một vài vật nhỏ bằng cỏ xung quanh gốc cây Buxus để tạo cảm giác rằng một vài loài cỏ dại đã bắt đầu bò vào luống vườn.
Đây là một chi tiết tinh tế thực sự có thể giúp bạn hiện thực trong kết xuất của bạn.
Cuối cùng, tôi sẽ nhóm những thứ này lại với nhau và điều đó sẽ tạo nên Quần xã sinh vật đầu tiên của chúng ta.
Bằng cách sao chép một vài nhóm đối tượng, chúng ta có một khu vườn độc đáo trong vài giây
Bằng cách sao chép và thực hiện các điều chỉnh nhỏ đối với Quần xã sinh vật này, về cơ bản chúng ta tạo ra một luống vườn có thể được sao chép và đặt dọc theo địa hình để tạo ra một không gian lớn hơn.
Lớp 3: Yếu tố chính
Tôi thường quyết định thêm một số yếu tố "Anh hùng" sẽ giúp làm cho cảnh nổi bật và giúp bố cục.
Vì đây là giường vườn cơ bản, tôi sẽ bỏ qua việc thêm các yếu tố anh hùng vào, tuy nhiên, bạn chắc chắn có thể làm như vậy nếu bạn tình cờ có các đối tượng trong cảnh mà bạn muốn làm nổi bật.
Những thứ này cũng không nhất thiết phải có gì đặc biệt, chỉ cần thay đổi khung hoặc vị trí của một đối tượng là có thể thu hút sự chú ý của người xem.
Dưới đây là một ví dụ về cách đặt mô hình trước một chút so với những mô hình khác và ghép nối mô hình này với một số Độ sâu trường ảnh cơ bản và ánh sáng có thể tác động rất nhiều!
Ví dụ về việc sử dụng vị trí tài nguyên như một "yếu tố chính".
Lớp 4: Các phần tử phân tán
Cuối cùng, chúng ta sẽ sử dụng lớp phân tán của mình để phân phối một vài chi tiết nhỏ. Vì chúng ta chỉ bao phủ một khu vực nhỏ ở đây, tôi không muốn lấp đầy không gian bằng các mảnh vụn. Một vài tảng đá, gậy và lá sẽ hoạt động tốt.
Nhanh chóng đặt tài nguyên phân tán bằng công cụ Vị trí hàng loạt.
Đầu tiên, tôi tạo một lớp mới cho các mảnh vỡ để tôi có thể tắt chúng nếu cần (lớp phân tán đôi khi có thể chứa hàng trăm đối tượng khiến cảnh rất khó điều hướng nếu bạn cần chỉnh sửa một phần tử khác).
Sử dụng phương pháp Đặt hàng loạt được nêu trong phần 1, tôi có thể nhanh chóng rải những thứ này dọc theo gốc luống vườn và điều chỉnh số lượng cho phù hợp. Trong trường hợp này, tỷ lệ hơi lệch nên tôi sẽ sử dụng chức năng chọn tất cả cho từng đối tượng này và chia tỷ lệ chúng xuống để sự hiện diện của chúng là yếu tố "nền" chứ không phải là đặc điểm chính của khu vườn.
Khi luống vườn đầy những mảnh vụn, tôi đã thêm một vài đồ vật bằng lá vào bê tông để có thêm một chút bối cảnh.
Kết quả cuối cùng
Sau khi bật lại cả hai lớp, chúng tôi còn lại với sản phẩm cuối cùng của mình!
Bố cục cuối cùng của Khu vườn.
Một chiếc giường vườn dày đặc chi tiết được tạo ra trong khoảng 5 phút. Đây là một phương pháp lặp lại có thể được áp dụng cho vô số loại dự án. Hãy xem cùng một khu vườn với một vài hiệu ứng được thêm vào để có kết xuất cuối cùng.
Sau khi thêm một số ánh sáng và Bố cục được cải thiện.
Kỹ thuật này rất tốt để thiết lập bối cảnh trong các dự án Lumion của bạn và có thể là một công cụ hữu ích để tăng tốc quá trình tạo môi trường hấp dẫn trong các cảnh của bạn. Hãy thử nó vào lần tiếp theo khi bạn đang tạo một dự án hoặc chỉ cần tải vào một mẫu trống và thử ở một môi trường lớn hơn để kiểm tra nó. Bạn có thể ngạc nhiên về nơi nó đưa bạn đến!