Là một bản cập nhật nhỏ hơn, tôi không mong đợi nó là bất cứ điều gì quá đột phá, tuy nhiên, tôi rất vui khi thấy một tính năng mà tôi coi là một bản nâng cấp đáng kể. Các bản cập nhật còn lại đã cải thiện một số chức năng hiện có trong Lumion giúp một số tác vụ cơ bản bớt tẻ nhạt hơn nhiều.
Feature 01: Multiple Clip Planes
Clip Plane Effect on Multiple Axis in Lumion 11.3
Trong một thời gian dài, tính năng mặt phẳng clip đã bị hạn chế bởi chỉ cho phép thêm một mặt phẳng cắt duy nhất vào cảnh. Bản cập nhật này cho phép tối đa 3 mặt phẳng cắt riêng biệt, nghĩa là có thể thêm một mặt phẳng cắt dọc theo mỗi trục. Điều này đặc biệt hữu ích để hiển thị các hình ảnh trực quan chi tiết được phơi bày, sơ đồ mặt bằng, cũng như là một công cụ sáng tạo trong quá trình kết xuất để giúp hỗ trợ bố cục vị trí máy ảnh.
Feature 02: Fine Detail Nature Functionality
Fine Detail Nature Functionality Demonstration
Các đối tượng bản chất chi tiết tốt đã thấy một số cải tiến về chức năng. Những hạn chế xung quanh cách các nội dung này hoạt động luôn khiến tôi thất vọng khi cố gắng tạo một cảnh vì chúng ngăn cản khả năng làm hầu hết mọi thứ khác ngoài việc đặt và di chuyển các đối tượng đơn lẻ. Bản cập nhật này hiện cho phép kiểm soát nhiều hơn, giúp có thể sao chép, nhóm và thậm chí đặt các đối tượng này trên các nút, điều mà trước đây chỉ có thể thực hiện được với các mô hình bản chất thông thường. Đây là một thay đổi nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ hiệu quả mà tôi có thể đưa vào một cảnh, vì vậy, tôi rất vui khi thấy điều này trở thành hiện thực trong 11.3.
Feature 03: Improvements to Groups Usability
Grouping Functionality Demonstration
Một điều luôn làm tôi khó chịu khi đưa vào các cảnh lớn và (đặc biệt là bây giờ với môi trường Crimson), là các điều khiển nhóm sẽ bị ẩn trừ khi chức năng “Chọn tất cả” được bật. Điều này có nghĩa là khi điều chỉnh các nhóm, chúng tôi sẽ phải điều hướng theo cách của chúng tôi qua từng nút đối tượng duy nhất trong cảnh để tìm nhóm mà chúng tôi muốn làm việc. Bản cập nhật mới nhất này khắc phục điều đó bằng cách cho phép chọn nhóm bất kỳ lúc nào với điều kiện ít nhất một đối tượng của nhóm đó là một phần của danh mục mặt hàng hiện đang hoạt động. Ngoài ra, khi nhóm đã được chọn, các nút cho từng đối tượng trong nhóm hiện diện có nghĩa là chúng có thể được chọn dễ dàng và chỉnh sửa các thuộc tính nâng cao của chúng mà không cần vào menu “chỉnh sửa nhóm”. Bản cập nhật cho cảm giác trực quan hơn và hy vọng sẽ làm cho việc tạo các cảnh lớn hiệu quả hơn nhiều.
Feature 04: Omni-Light Shadows
Omni-light Demonstration in Lumion 11.3
Đây chắc chắn là cải tiến lớn nhất trong bản cập nhật này và thành thật mà nói, là loại cải tiến mà tôi sẽ sử dụng trong một bản cập nhật lớn. Tôi biết hầu hết người dùng Lumion (bao gồm cả bản thân tôi), đã phải vật lộn để hiểu cách thức và lý do Omnilight hoạt động theo cách nó hoạt động trong Lumion.
Previous Omni-light test in Lumion 11
Nó dường như khá hạn chế về cách sử dụng vì nó không tạo bóng và cũng sẽ chảy máu qua các bề mặt khiến việc sử dụng trong một số cảnh trở nên khó khăn hơn nhiều.
New and Improved Omni-light in Lumion 11.3
Bản cập nhật này đã giải quyết những vấn đề này, cung cấp nguồn ánh sáng hoạt động đầy đủ, đối với tôi phần lớn sẽ thay thế công cụ đèn chiếu trong quy trình chiếu sáng của tôi. Việc bổ sung bóng với Omnilight làm cho việc tạo ra ánh sáng nội thất thuyết phục trở nên đơn giản hơn nhiều và cung cấp sự phân bổ ánh sáng và bóng tối đồng đều hơn trong một khu vực so với những gì có thể trước đây.